Monday, July 19, 2010

Những tấm lòng đến với chiều thơ nhạc Quê Hương và Tình Yêu

Những tấm lòng đến với chiều thơ nhạc Quê Hương và Tình Yêu




Cựu nữ Trung tá Hạnh Nhơn bày tỏ sự xúc động và tri ân gia đình cố DS. Nghiêm Xuân Cường trong buổi chiều Thơ Nhạc Quê Hương và Tình Yêu – ảnh: Thanh Phong/Viễn Đông




Thanh Phong/Viễn Đông


WESTMINSTER - “Hãy đến với chiều thơ nhạc Quê Hương và Tình Yêu. Hãy mang theo một tấm lòng”. Trên đây là nguyên văn lời mời gọi của Ban tổ chức Chiều Thơ Nhạc Quê Hương và Tình Yêu in trên các tờ flyer phổ biến tại khu Little Saigon tuần qua. Và lời mời tha thiết ấy đã được đáp trả. Khá đông văn, thi, nghệ sĩ và đồng hương đã có mặt vào chiều thứ Bảy, ngày 10-7-2010, vào lúc 2 giờ chiều tại phòng họp Việt Báo ở Westminster.


Mục đích Chiều Thơ Nhạc Quê Hương và Tình Yêu cũng được nói rõ trong Thư Mời: “Đây là buổi ra mắt CD ‘Cho Tôi’ và thi tập ‘Trở Về’ của cố Dược sĩ Nghiêm Xuân Cường; được thực hiện bởi Dược sĩ Phương Lan với ước nguyện dùng tiền thâu được thân tặng cho Hội Quả Phụ và Thương Phế Binh VNCH (do Bà Hạnh Nhơn làm Hội trưởng)”.


Mở đầu, nhà văn Bích Huyền trong vai trò MC đã giới thiệu nhà văn Huy Trâm lên nói về một vài nét nổi bật trong dòng họ Nghiêm Xuân, vốn nổi tiếng với những nhân vật vừa giàu kiến thức vừa có tinh thần đạo đức; một gia đình có truyền thống giữ được tình nghĩa xưa nay: “Có trên có dưới”; và theo lời nhà văn Huy Trâm, bốn cô em cố Dược sĩ Nghiêm Xuân Cường đã đứng ra tổ chức buổi sinh hoạt này đáp lại ước nguyện của người anh, như vậy là một điều đáng nể trọng.


Bà Bích Huyền trở lại sân khấu để bày tỏ tâm tư của mình. Nhà văn Bích Huyền nói: “Nghiêm Xuân Cường đã rời trần thế 3 năm nhưng tôi vẫn không tin Nghiêm Xuân Cường đã bỏ vợ hiền, các con và gia đình thân thương ra đi. Các chị em Cường hết lòng yêu quý Cường và tôi nghĩ rằng Cường đang ở quanh chúng ta, ở trong hội trường này…”.


Nữ Trung tá Hạnh Nhơn, một người đã hết lòng hy sinh thời gian, công sức để lo cho các anh em Thương Phế Binh, các quả phụ VNCH còn ở quê nhà, bà được mời lên nói vài lời.


Nhờ vị Hội trưởng này, mọi người mới thấy tấm lòng cao quý của gia đình dòng họ Nghiêm Xuân, bởi những người như cố Dượïc sĩ Nghiêm Xuân Cường, như Dược sĩ Phương Lan, Tú Lan có bao giờ cho ai biết những đóng góp to lớn của mình cho những người Thương Binh bất hạnh đang sống chuỗi ngày cùng khổ trên chính quê hương mà họ đã từng hy sinh một hoặc nhiều phần thân thể để bảo vệ. Nữ Trung tá Hạnh Nhơn cho biết, trước đây bà đã từng nhận được của cô Nghiêm Tú Lan 10.000 Mỹ kim ủng hộ quỹ TPB/QP; cô Nghiêm Xuân Lan cứ vài ba tháng lại gửi vào quỹ mấy trăm đô. Riêng Dược sĩ Nghiêm Xuân Cường khi còn sống, mỗi tháng anh đều gửi cho Hội một, hai trăm đô giúp Thương Phế Binh.


Trong nét mặt trầm buồn, bà Hạnh Nhơn xúc động nói: “Nhiều lúc Cường gọi điện thoại cho tôi: Chị ơi, chị có rảnh không? Em đọc cho chị nghe bài viết mới của em, em hát cho chị nghe... Khi được tin Nghiêm Xuân Cường ra đi, tôi cảm thấy như mình mất đi một người thân yêu nhất!”.


Sau đó bà cho biết hiện nay có gần 20.000 hồ sơ ThươngPhế Binh, nhiều người khi Hội gửi tiền về thì đã ra đi. Với số lượng lớn TPB và Cô Nhi Quả Phụ, Hội không làm sao giúp xuể, nếu không có những người như Nghiêm Xuân Cường, Nghiêm Xuân Lan, Tú Lan, v.v.. Và bà kêu gọi mọi người hãy mua CD “Cho Tôi” và thi tập “Trở Về” của Nghiêm Xuân Cường, một hình thức cộng tác với tác giả quá cố giúp đỡ cho các anh chị em Thương Phế Binh và Quả phụ VNCH.


Chương trình ra mắt CD và thi tập được một số ca sĩ tên tuổi như Ngọc Minh, Trang Thanh Lan, Dạ Lan, Xuân Trang, và Dược sĩ Phương Lan cùng các thân hữu góp tiếng hát giúp vui. Chương trình cũng được sự bảo trợ của Nghiêm Tú Lan, First Ventury Realty Services, chuyên mua bán nhà và tài trợ địa ốc.


Buổi Chiều Thơ Nhạc Quê Hương và Tình Yêu “đem tiếng hát đến với Quê Mẹ, mang tiếng cười vào đời bao la” đã chấm dứt vào khoảng 6 giờ chiều cùng ngày.
Đồng hương nào muốn có CD “Cho Tôi” và Thi tập “Trở Về” để giúp Thương Phế Binh, Quả Phụ VNCH, xin liên lạc các số điện thoại sau đây: 714-593-2818, 493-3652, 898-9000.

No comments: