Tuesday, September 15, 2009

TPB Cần Giúp Đở Hoàng Mạnh Huỳnh K7/71 HSQ ĐĐ1/TĐ6-LĐ369 SĐ/TQLC KBC 3300








HOANG MANH HUYNH (24/12/1953)

Cap bac: TrSi ( khoa 7/71, Ha Si Quan Dong De)

Don vi phuc vu: TrD3- DD1 – TD6 – LD369 – SD/TQLC – KBC 3300




Sài Gòn, ngày 07/09/2009
ĐƠN XIN CỨU GIÚP NHÂN ĐẠO
TPB/VNCH

Kính gữi qúy ân nhân, Mạnh Thường Quân
Kính gữi Cộng đồng Người Việt Tự Do Hải Ngoại .
Kính gữi qúy Niên Trưỡng, Qúy anh chị em cựu Q.N.cùng các Hội Đoàn QL/VNCH Hải Ngoại.
Kính Gữi Hội Ái Hữu Quân Trường Đồng Đế ở Mỹ (Kính chuyễn).
Đồng Kính Gưĩ báo điện tử Take 2 Tango (Nhờ đăng tải)


Tôi tên: HOÀNG MẠNH HUỲNH (24/12/1953). CM số : 021706759
Là TPB/ QLVNCH – Hiện ngụ tại: 32/87, Phan Sào Nam, Phường 11, Quận Tân Bình, Sài Gòn.

Cấp bậc: TrSĩ (khoá 7/71, Đồng Đế). Giai đoạn 1 học ở Quang Trung, tiểu đoàn Thoại Ngọc Hầu, ,mãn khoá ra Đồng Đế, Đại Đội 700, Tiểu Đoàn Quang Trung.. Chỉ huy trưởng trường Hạ Sĩ Quan QLVNCH – Trung Tướng Linh Quang Viên – Lđoàn trưởng khoá sinh Tr.Tá: Cao Nguyên Kiều – Tđoàn Trưởng: Đ/uý: Hội – ĐĐ 700 ĐĐ trưởng Tr,Uý: Dưng – SQ: 73/ 132 655
Đơn vị phục vụ: TrĐội 3 – ĐĐội 1 – Tđoàn 6 – “Thần Ưng Cảm Tử” - Lđoàn 369
SĐ/ TQLC – KBC 3300
Bộ tư lệnh trú tại 15, Lê Thánh Tôn, Q.1, SG. Hậu cứ TĐ đóng tại Sóng Thần ( Rừng Cấm ) Thủ Đức.
TĐ.Trưởng TĐ/6: Tr. Tá Đỗ Hữu Tùng – TĐ phó TĐ/6 Th.Tá Sử - ĐĐ trưởng: Đ. Uý Loan ( Loan Mắt Nhung)

Ngày nhập ngũ : 11/11/1971. Ngày giải ngũ : 25/10/1974 – Tôi cùng đơn vị hành quân chiến đấu tại Cổ Thành Quảng Trị. Bị thương lần 1 khoảng tháng 9/1972 (lúc này tôi bên TrĐ 1) TrĐ Trưởng là Tr. Uý Trực, Khiêm ĐĐ phó ĐĐ 1. Bị thương lần 2 tháng 1/1973 tại tiền đồn quận Triệu Phong, ngay trong đêm tiền đồn tôi cùng đơn vị chạm súng dữ dội, trước hoả lực mạnh của đối phương, không may tôi trúng mảnh đạn gây nên thương tích trầm trọng như hiện nay. Hiện hai mảnh đạn còn lại trong đầu, một bên tai phải đã điếc, cùng hai mảnh ở phần ngực gần phía tim phổi ( Lúc này, TrĐ trưởng là Th/Uý Ninh bên Không Quân chuyển về.)

Điều trị thương tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương ( Huế) và Lê Hữu Sanh ( Thủ Đức) – Tđoàn trưởng Quân Y TQLC BSĩ Tr.Tá Nguyễn Văn Thế KBC. TĐ – QY TQLC 3395 – Tđoàn Phó BSĩ Th.Tá Trần Mạnh Tường trưởng bệnh viện Lê Hữu Sanh – Đ. Uý BSĩ Nguyễn Đỗ Hạnh Ngoại thương 2 trực tiếp điều trị. Còn có BSĩ Trần Công Hiệp, BSĩ Nguyễn Văn Dõng…
Cấp độ thương tật 80% (cụt chân trái) MDVV, CDVV, CCD.


Xin phép được mạo muội trình ít lời trân trọng kính đến Quý Anh, Quý Ân Nhân, Quý Mạnh Thường Quân vui lòng cứu xét giúp đỡ cho tôi trong hoàn cảnh thương tật, không có việc làm, không được trợ cấp. Cuộc sống quá đỗi chông chênh, gian khổ - Tất cả: cái ăn, cái mặc của cả nhà đều phụ thuộc hoàn toàn vào việc lê la vỉa hè bán vé số dạo cùng khắp ngã ba, ngã bảy, khắp xó chợ, đầu đường trong mấy mươi năm đầy gian truân, vất và.
Ôi ! Ngày lại qua ngày, cảnh gia đình cứ chìm mãi trong bóng tối triền miên. Nhiều lúc, tôi cứ tưởng chừng cuộc sống như bế tắc, không còn lối thoát! ( riêng bố tôi hiện 90 tuồi bị tai biến não nằm liệt trên 10 năm. Nay vừa qua đời , đã để lại cho tôi một món nợ khổng lồ. Đó là hậu quả của nhiều năm nằm liệt giường phải vay mượn thuốc thang)
Thật lòng mấy mươi năm, cả nhà tôi sống mãi trong cảnh khó khăn, khốn khổ trăm bề. Gia đình cứ như bị … ma ám. Quanh năm đầu tắt mặt tối làm cũng không đủ ăn. Nhiều khi nhớ lại, tôi cứ bật khóc hoài, nhất là từ ngày con gái bước vào giảng đường Đại Học, cuộc sống càng thêm khốn đốn. Sức khoẻ ngày càng suy yếu nhưng lực bất tòng tâm… có lúc tôi thầm nghĩ: - Giá mà được chết quách đi để sớm kết thúc chuỗi ngày cùng quẫn, bi đát đời mình.
Riêng tôi lâu nay lại thêm phần bệnh hoạn ( tim mạch, huyết áp, nay lại thêm chứng tiểu đường đủ thứ, phải uống thuốc triền miên).
Thưa Quý Anh, Quý Ân Nhân, Quý Mạnh Thường Quân kính mến!
Tôi còn nhớ trước kia có những bữa cơm thiếu hụt, mẹ tôi xót xa, buồn bã, nước mắt tuôn rơi nhìn tôi háu đói nhưng tôi nào dám ăn nhiều khi chợt nghĩ đến còn những bữa com sớm chiều kế tiếp
Nay sức khoẻ của mẹ tôi đã yếu đi nhiều, tuổi 85 sau bao năm bươn chải kiếm sống. Khoảng mấy tháng gần đây mẹ tôi bị hành hạ bởi chứng thoái hoá xương, đau khớp vì những tháng năm lao lực. Hiện mẹ chẳng làm gì được nữa, đôi tay lại chai sần, co rút, đôi chân thì nham nhở những vết thương nứt nẻ dọc ngang nhiễm trùng. Vì thế, mà mẹ tôi buồn lo nhiều lắm khi biết từ nay gánh nặng sẽ oằn trên vai tôi và cháu.

Thưa Quý Anh, Quý Ân Nhân, Quý Mạnh Thường Quân
Nay cả nhà tôi đều kiệt lực, chẳng còn sức khoẻ để tự cưu mang
Tôi giờ đây sống khổ hơn chết vì cuộc sống quá lao đao, khốn đốn, trắc trở và không có lối thoát cho tôi
Nay gia đình tôi chỉ còn biết mong nhờ vào : - VÒNG TAY THƯƠNG CỨU, GIÚP ĐỠ của Quý Anh, Quý Ân Nhân, Quý Mạnh Thường Quân và những tấm lòng vàng NHÂN ÁI, CAO CẢ.
Hiện sự sống còn của gia đình tôi giờ như ngọn đèn treo trước gió. Rất kính mong được sự sẻ chia, giúp đỡ của Quý Anh, Quý Ân Nhân, Qý Mạnh Thường Quân gần xa

Nguyện cầu Ơn Trên phù hộ độ trì Quý Anh, Quý Ân Nhân, Quý Mạnh Thường Quân luôn luôn:
TRÀN ĐẦY HỒNG ÂN
MỌI SỰ NHƯ Ý


ĐC: 32/87, Phan Sào Nam, Kính tường trình
Phường 11, Q. Tân Bình, TPB/ Hoàng Mạnh Huỳnh
Sài Gòn, Việt Nam Khoá 7/71, HSQ - ĐĐ
ĐT: ( 08 ) 38494514


5 comments:

Anonymous said...

toi la ban hoc cua vu va bit rat ro ve gia dinh hien toi o phan thiet we ngoai cua vu vai hom nua toi se hoi va cho bit vu nhu the nao co le la wa bat ngo

Anonymous said...

ai da dua tin ong hoang manh huynh nho xa hoi dup do toi nghi ong (huynh)con co nguoi con ten hoang manh truong vu hien dang o phan rang ninh thuan rat kha ko doi nao de bo minh nho va xa hoi nhu zay va so dien cua con ong (huynh)la vu 0936148679 theo toi bit vu rat co tinh ko doi nao de bo minh nhu zay

Unknown said...
This comment has been removed by the author.
Unknown said...

Có thể bạn chưa biết Vũ không phải là con ruột của tpb Hoàng Mạnh Huỳnh và hiện đã không còn liên lạc với gia đình tpb Hoàng Mạnh Huỳnh, và nếu nói khá giả vậy tại sao không giúp đỡ bố mình ? mà phải để ông xin trợ giúp của xã hội, cộng đồng như vậy? Một người lính với lòng tự trọng của họ thì không lí nào họ nhờ vả sự giúp đỡ của người khác nếu không phải quá khó khăn. Trong chuyến về thăm VN vừa qua tôi được biết tpb Hoàng Mạnh Huỳnh còn mang thêm căn bệnh ung thư máu cùng với 1 số loại bệnh phải dùng thuốc kinh niên như huyết áp, tim mạch,tiểu đường. Một người thương binh đã bỏ xương máu để bảo vệ tự do như thế lúc về già lại gặp khó khăn, bệnh tật sức khỏe như thế thì cuộc sống đa số là nhờ vào những đồng tiền của việc bán vé số và sự giúp đỡ của những người tốt bụng những tài sản trong gia đình anh ấy đa phần đều là đồ dùng cũ của người khác đã sử dụng và cho lại, bạn đã thử đến nhà thăm người tpb đáng kính đó 1 lần nào chưa ? khi đọc được những dòng bình luận của bạn tôi đã cố tình tới thăm nhà của người tpb ấy và thấy rằng cuộc sống của ông hiện tại rất khốn khó không khá giả như bạn đã tưởng tượng ra. Thân chào.

Unknown said...

Vì sự hiểu sai vấn đề của bạn mà một số người hiện đã không còn giúp đỡ người tbp này, cuộc sống của người lính này càng cơ cực hơn. Mọi thắc mắc về hoàn cảnh thực tại của tpb Hoàng Mạnh Huỳnh xin thư về email: davidpham163@gmail.com tôi sẽ kể rõ nhũng gì tôi tận mắt thấy.